Search

ศาลอุทธรณ์พลิกคำตัดสินประหารชีวิตมือระเบิดบอสตันมาราธอน - ไทยรัฐ

santeolahraga.blogspot.com

ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ พลิกคำตัดสินประหารชีวิตนายโจคาร์ ซานาเยฟ มือระเบิดนองเลือดงานวิ่งมาราธอนเมืองบอสตัน เมื่อ 7 ปีก่อน คร่า 3 ศพ บาดเจ็บเกือบ 300 ราย

(31 ก.ค.) ศาลอุทธรณ์กลางในเมืองบอสตัน ในรัฐแมสซาชูเสตส์ ของสหรัฐฯ พลิกคำตัดสินประหารชีวิตนายโจคาร์ ซานาเยฟ ผู้ต้องหาคดีวางระเบิด 2 ลูก ที่บริเวณเส้นชัยในงานแข่งขันวิ่งมาราธอนประจำปี ที่เมืองบอสตัน เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2556 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพบาดเจ็บเกือบ 300 ราย 

ผู้พิพากษาระบุว่า เป็นความผิดพลาดในการตัดสินของศาลชั้นต้น โดยส่งคดีนี้กลับไปพิจารณาที่ศาลแขวงกลาง และให้มีการเลือกคณะลูกขุนชุดใหม่ เพื่อรื้อฟื้นการพิจารณาคดี โดยระหว่างการพิจารณาคดี ผู้ต้องหาจะยังถูกคุมขังในเรือนจำไปจนตลอดชีวิตที่เหลืออยู่

ก่อนหน้านี้ นายซานาเยฟ ชาวอเมริกันเชื้อสายเชชเนีย ปัจจุบันอายุ 27 ปี ได้เคยสารภาพผิดทุกข้อกล่าวหาในวันที่ศาลตัดสินคดี และผู้พิพากษาศาลแขวงแห่งศาลรัฐบาลกลางในเมืองบอสตัน ตัดสินให้เขามีความผิดจริงทุกข้อหาจำนวน 30 กระทง พิพากษาลงโทษประหารชีวิตอย่างเป็นทางการแก่นายซาร์นาเยฟ จากความผิด 6 กระทงและจำคุกตลอดชีวิต 11 กระทง ในการพิจารณาคดีครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2558 หลังจากคณะลูกขุน 12 คน มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2558

ทนายฝ่ายจำเลยระบุว่า ที่ผ่านมา การพิจารณาคดีตอนนั้นดำเนินไปท่ามกลางแรงกดดันจากการรายงานข่าวของสื่อมวลชน ทำให้ผู้ต้องหาถูกตัดสินประหารชีวิตซึ่งเป็นคำตัดสินที่ไม่ยุติธรรม.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 01, 2020 at 12:48PM
https://ift.tt/2PdRTzR

ศาลอุทธรณ์พลิกคำตัดสินประหารชีวิตมือระเบิดบอสตันมาราธอน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2zc5gMC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศาลอุทธรณ์พลิกคำตัดสินประหารชีวิตมือระเบิดบอสตันมาราธอน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.