Search

ผู้นำอียูเจรจามาราธอนหาทางออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 - วีโอเอไทย - VOA Thai

santeolahraga.blogspot.com

บรรดาผู้นำสหภาพยุโรปเริ่มการเจรจาอีกครั้งหลังจากหยุดพักระหว่างวันในวันจันทร์ ที่กรุงบรัสเซลล์ เบลเยียม ในวันที่ 4 ของการเจรจาเพื่อหาทางจัดทำข้อตกลงจัดสรรงบประมาณ 2 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยประเทศสมาชิกในการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19

นายกรัฐมนตรีเยอรมนี อังเกลา แมร์เคิล กล่าวว่า บรรดาผู้เจรจาสามารถตกลงกันได้แล้วเมื่อวันอาทิตย์ว่าจะมีการจัดทำข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายได้ในเร็ววันนี้

ด้านประธานคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป เออร์ชูลา วอน เดอร์ เลเยน เรียกการเจรจารอบนี้ว่า "ขั้นตอนสำคัญ" และเธอเชื่อว่าบรรดาผู้นำในยุโรปต่างต้องการให้เกิดข้อตกลงฉบับนี้

การเจรจาตลอด 4 วันที่ผ่านมา ได้ทำให้เกิดการแบ่งฝ่ายกันขึ้นในหมู่ประเทศที่เข้าร่วม โดยฝ่ายหนึ่งคือประเทศที่ร่ำรวยในยุโรปเหนือ 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย เดนมาร์ก ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และสวีเดน ส่วนอีกฝ่ายคือประเทศในแถบยุโรปใต้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 แต่ได้รับการหนุนหลังจากเยอรมนีและฝรั่งเศส

โดยประเทศทางเหนือต้องการให้มีการกำหนดเงื่อนไขการใช้จ่ายเงินอย่างเข้มงวดไว้ในข้อตกลงด้วย ขณะที่ประเทศทางใต้ เช่น อิตาลี และสเปน ต้องการให้มีเงื่อนไขที่ว่านี้น้อยที่สุด

ประเทศในอียูมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมกัน 135,000 คน โดยอิตาลี สเปน และฝรั่งเศส มีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุด ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าเศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซนในปีนี้จะหดตัวลง 8.3%

Let's block ads! (Why?)




July 21, 2020 at 02:57AM
https://ift.tt/3fM3CBB

ผู้นำอียูเจรจามาราธอนหาทางออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 - วีโอเอไทย - VOA Thai

https://ift.tt/2zc5gMC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้นำอียูเจรจามาราธอนหาทางออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 - วีโอเอไทย - VOA Thai"

Post a Comment

Powered by Blogger.