Search

“ซูโม่กิ๊ก” ยกอดีตฟันธง “ม็อบ” มีคนชักใย “อดีตรองอธิการฯ มธ.” ชี้ “โควิด” ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หวั่นหายนะมาเยือน - ผู้จัดการออนไลน์

santeolahraga.blogspot.com


“นักวิชาการ” ยกคำพูด “ซูโม่กิ๊ก” เตือนสติม็อบ 19 ก.ย. ย้อนคนรุ่น “14 ตุลาฯ-6 ตุลาฯ” ที่ออกมาปราม เพราะคนรุ่นนั้น เคยโดนหลอกมาก่อน ชี้ ม็อบการเมืองมีคนชักใยชัวร์ เตือนไม่ฟังอย่าเสียใจทีหลัง “อดีตรองอธิการฯ มธ.” หนุนคำเตือน “ลุงตู่” โควิดยังน่ากลัว รู้ “แกนนำ” ไม่ฟังแน่ ถามรีบร้อนอะไรหนักหนา จนพาประเทศเสี่ยงหายนะ

จากกรณีการประชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ซึ่งหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงว่า อาจมีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง และนำไปสู่การสูญเสีย นั้น


กิ๊กดู๋ เป็นอีกหนึ่งในจำนวนไม่กี่รายการทีวีที่ผมดูประจำ พิธีกรขวัญใจของเราเป็นคนตลกโปกฮาที่มีสาระในใจเสมอPosted by อัษฎางค์ ยมนาค on Thursday, September 17, 2020

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 63 นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความคำพูดของ “ซูโม่กิ๊ก” เกียรติ กิจเจริญ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ที่ระบุว่า “เด็กสมัยก่อนก็ออกมาเคลื่อนไหว ตอน 14 ต.ค.16 หรือ 6 ต.ค.19 เขาก็ออกมาประท้วงกัน ตอนนี้คนเหล่านั้นก็เป็นผู้ใหญ่อายุ 60 ในตอนนี้ ซึ่งเขากำลังเตือนพวกคุณว่าถ้าจะออกมาให้คิดดีๆ ก่อน ว่าคุณโดนหลอกหรือเปล่า เพราะรุ่นผมโดนมาแล้ว เราต่างผ่านศึกนี้กันมาแล้ว ผมเจ็บมาก่อนถึงอยากเตือน แต่ถ้าคุณไม่เชื่อก็ไม่ต้องมาด่าผม คุณก็ไปโดนเองก็แล้วกัน เรื่องพวกนี้มีคนชักใยอยู่ข้างหลัง และคนที่อยู่เบื้องหลังนั้นก็คนรุ่นผมนี่แหละ”

โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามากดชื่นชอบและเผยแพร่จำนวนมาก ขณะเดียวกัน ก็ยังมีผู้แสดงความคิดเห็นขอบคุณซูโม่กิ๊กที่ออกมาเตือนสติเด็กและเยาวชนที่อาจจะเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. ขณะที่ นายอัษฎางค์ ก็ได้ชื่นชมซูโม่กิ๊กด้วยว่า เป็นพิธีกรขวัญใจ เป็นคนตลกโปกฮาที่มีสาระในใจเสมอ


“คุณต้องยอมรับความจริงว่าคุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน คุกมีไว้ขังผู้แพ้ ต่อให้คุณไม่ได้ติดคุก...Posted by a day BULLETIN on Friday, August 21, 2020

เมื่อตรวจสอบข้อความดังกล่าวพบว่า เป็นบทสัมภาษณ์ซูโม่กิ๊ก โดยนิตยสาย a day bulletin ที่เพิ่งเผยแพร่เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้สัมภาษณ์ได้ตั้งคำถามว่า ทำไมผู้ใหญ่ถึงไม่อยากให้เด็กออกมาประท้วงรัฐบาล ซึ่งซูโม่กิ๊กก็ตอบคำถามตามที่นายอัษฎางค์นำมาเผยแพร่

ผู้สัมภาษณ์ยังถามด้วยว่า ทำไมเด็กต้องเชื่อฟังคำเตือนของผู้ใหญ่ โดย ซูโม่กิ๊ก ตอบว่า เวลามีคนเตือนอะไรมาให้ฟังไว้ก่อน แม้พ่อแม่จะด่าเราอย่างนั้นอย่างนี้ก็ตาม และคุณจะบอกว่าพ่อแม่ปัญญาอ่อน หัวโบราณอะไรก็ตาม แต่คุณต้องฟังไว้ จะปฏิบัติหรือไม่เป็นเรื่องของคุณ และถ้าเลือกแล้วอย่าเสียใจภายหลัง เพราะคุณทำลงไปแล้วเพราะเลือกเอง อย่าไปโทษดินโทษฟ้าแบบนั้น ไม่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะยุคไหนคนเราจะเปรียบเทียบกันตลอดว่าคนรุ่นก่อนหัวโบราณ แต่พอถึงเวลาคนทุกรุ่นเอาแต่โทษคนอื่น

“สิ่งที่คุณเห็นเป็นแค่แสงไฟที่เปิดติด หลอดไฟมีเป็นพันหลอดแต่เปิดติดอยู่สามดวงคุณก็เห็นแค่สามดวงนั้น อีกเก้าร้อยกว่าดวงคุณมองไม่เห็นมันต่างหาก” ซูโม่กิ๊ก ระบุ


เมื่อวานนายกรัฐมนตรีออกมาเตือนว่า ปัญหาการระบาดของโควิดระลอก 2 กำลังเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก...Posted by Harirak Sutabutr on Thursday, September 17, 2020

อีกด้าน รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Harirak Sutabutr” สนับสนุนแถลงการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ออกมาเตือนถึงปัญหาการระบาดของโควิดระลอก 2 ที่กำลังเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก และการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ อาจทำให้เกิดหายนะครั้งใหญ่ หากมีผู้ติดเชื้อที่อาจจะไม่แสดงอาการเข้าร่วมเพียงคนเดียว

รศ.หริรักษ์ ระบุตอนหนึ่งว่า การออกมาเตือนของนายกรัฐมนตรี คงไม่ได้สร้างความหวั่นไหวต่อแกนนำการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.นี้สักเท่าใด นอกจากจะไม่หวั่นไหวแล้ว ยังน่าจะออกมาโจมตีนายกรัฐมนตรีอีกด้วยว่า สร้างเรื่องโควิด ทำให้ประชาชนหวาดกลัว เพื่อหวังให้การชุมนุมมีคนมาร่วมน้อยลง จะอย่างไรแกนนำการชุมนุม ไม่ฟังนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว การชุมนุมจะยังคงมีขึ้นภายใน ม.ธรรมศาสตร์

“เพราะอะไรจึงต้องรีบกันนักหนา ที่จะต้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ได้ เพราะอะไรจะต้องรีบล้มรัฐบาลให้ได้ รอกันไม่ไหวกันแล้วจริงๆ หรือ รอไม่ไหวถึงกับต้องยอมเสี่ยงกับหายนะของประเทศเช่นนี้ หากมีการติดเชื้อโควิดระลอก 2 ขึ้นจริง และเริ่มจากในที่ชุมนุม ซึ่งมีคนเป็นจำนวนมากกว่าในสนามมวยมาก ครั้งนี้ เศรษฐกิจในประเทศที่กำลังเริ่มจะดีขึ้น ก็จะถึงแก่หายนะของจริงแน่นอน” รศ.หริรักษ์ ระบุ

Let's block ads! (Why?)




September 19, 2020 at 09:48AM
https://ift.tt/3iLGiW3

“ซูโม่กิ๊ก” ยกอดีตฟันธง “ม็อบ” มีคนชักใย “อดีตรองอธิการฯ มธ.” ชี้ “โควิด” ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หวั่นหายนะมาเยือน - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2XXdRfO


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ซูโม่กิ๊ก” ยกอดีตฟันธง “ม็อบ” มีคนชักใย “อดีตรองอธิการฯ มธ.” ชี้ “โควิด” ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หวั่นหายนะมาเยือน - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.