Search

'เขาใหญ่มาราธอน 2020' วิ่งพิทักษ์ผืนป่า 29 พ.ย.นี้ - เดลีนีวส์

santeolahraga.blogspot.com

มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์, มูลนิธิรักเมืองไทย, มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และกองทัพบก ขอเชิญมาวิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อความแข็งแรงที่ “เขาใหญ่มาราธอน 2020” ครั้งที่ 3 (KHAO YAI MARATHON 2020) วิ่ง..เพื่อร่วมพิทักษ์ผืนป่ามรดกโลกของประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี, สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในวันที่ 29 พ.ย. เส้นทางถนนธนะรัชต์ และถนนทางเชื่อม เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการเสริมสร้างสุขภาพด้วยการวิ่งออกกำลังกาย การปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนมีใจรักสิ่งแวดล้อม และช่วยกันพิทักษ์ป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลกของประเทศไทย รวมทั้งการหารายได้เพื่อกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ตามโครงการของมูลนิธิฯ ต่อไป

การแข่งขันเขาใหญ่มาราธอน เสมือนเป็นการจุดประกายให้แก่ประชาชนชาวไทยมีส่วนร่วมกันสร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ โดยนำกีฬาระดับโลกมาผสมผสานกับการสร้างจิตสำนึกร่วมกันรักษาผืนป่า สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อมได้อย่างงดงาม ซึ่งในปี 2561 เป็นการจัดงานครั้งแรกและประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักวิ่งมาราธอนทั่วประเทศ มีผู้สมัครแข่งขันมากกว่า 5,000 คน ทั้งประเภท Marathon, Half Marathon, Mini Marathon และ Family Run ด้วยการจัดการแข่งขันที่ถูกต้องตามหลักมาตรฐานสากล มีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการอำนวยความสะดวก บริการอาหาร เครื่องดื่ม อย่างครบสมบูรณ์ ทำให้นักวิ่งที่มาร่วมการแข่งขันมีความพอใจ พร้อมได้สัมผัสบรรยากาศเส้นทางวิ่งที่สวยงาม มีภูมิประเทศที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวด้วย จนได้รับการโหวตจากนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จากเวปไซด์ WINGNAIDEE ให้เป็นอันดับที่ 3 ของงานวิ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2561จากการจัดแข่งขันทั่วประเทศกว่า 1,400 รายการ

พลเอกพงษ์เทพ เทศประทีป ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเขาใหญ่มาราธอน และ เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญยิ่ง เนื่องจากเป็นการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับประเทศที่ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัล 7 ถ้วย คือ ชนะเลิศ Marathon ชาย/หญิง ได้รับถ้วยพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, ชนะเลิศ Half Marathon ชาย/หญิง ได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี, ชนะเลิศ Mini Marathon ชาย/หญิง ได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และชนะเลิศ Family Run ประเภทครอบครัว ได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ซึ่งรายได้จากการจัดงานครั้งนี้ จะนำไปสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ตามโครงการของทั้ง 3 มูลนิธิฯ.
สำหรับ “เขาใหญ่มาราธอน 2020” เปิดรับสมัครการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. เป็นต้นไป ทาง www.khaoyaimarathon.run.

 

Let's block ads! (Why?)




August 07, 2020 at 11:37AM
https://ift.tt/2C5VPQp

'เขาใหญ่มาราธอน 2020' วิ่งพิทักษ์ผืนป่า 29 พ.ย.นี้ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2zc5gMC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'เขาใหญ่มาราธอน 2020' วิ่งพิทักษ์ผืนป่า 29 พ.ย.นี้ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.