Search

สามเณรวัย15 สุดทน ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ ขืนใจมาราธอน จนต้องให้หลวงตาพาหนี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

santeolahraga.blogspot.com

12 ส.ค. 2563
27,531 ครั้ง

ลำปาง - พระใบฎีกาชนาเมธ อตฺตทีโป ดร.พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต หรือตำรวจพระพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หมู่บ้านชาวเขาแห่งหนึ่งใน อ.เมืองปาน จ.ลำปางเพื่อไปให้กำลังใจและทำการสอบสวน หลังมีสามเณรวัย 15 ปี ร้องว่าถูกเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง ล่วงละเมิดทางเพศโดยการ ให้อมนกเขาและสอดใส่ทางทวารหนักมาหลายเดือนจนกระทั่งทนไม่ไหวจึงขอให้หลวงตาที่วัดแห่งหนึ่งช่วยพาหลบหนีก่อนที่จะทำการสึกและญาติได้พาไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปางเมื่อ 6 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

 

 

โดย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปีอดีตสามเณรราย ดังกล่าวเปิดเผยว่าได้บวชเณรตามคำชักชวนของพระเจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งโดยบวชเมื่อต้นเดือนธ.ค. 62 ที่ผ่านมาช่วง2-3เดือนแรก ที่ไปอยู่กับพระรูปดังกล่าวก็ไม่มีไรเกิดขึ้นกระทั่งต่อมา เจ้าสำนักสงฆ์รูปดังกล่าวก็เรียกให้ไปนวด ที่กุฏิก่อนที่จะทำการละเมิดทางเพศทางทวารหนักตอนนั้นตนเองกลัวมากไม่รู้ว่าจะไปปรึกษาใครจนถูกกระทำเรื่อยมา แม้กระทั่งไปเที่ยวที่ถ้ำแห่งหนึ่งใน ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปางก็ยังถูกกระทำกลางดึก 

 

 

จนล่าสุดทนไม่ไหวเมื่อกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาถูกกระทำมาราธอนถึง 4 วันรวด ทำให้ทวารหนักฉีกขาด และอวัยวะเพศบวม และขับถ่ายด้วยความทรมานมาก หนำซ้ำยังถูกพระอีกรูปหนึ่งในสำนักสงฆ์บังคับให้อมนกเขาอีกหลายครั้ง สุดทนจึงขอให้หลวงตาท่านหนึ่งช่วยเหลือพาหนีและทำการสึกที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปางก่อนที่แจ้งให้ครอบครัวทราบและเข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 และจนท.ให้ไปตรวจร่างกายที่รพ.ลำปางเมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 ที่ผ่านมาโดยผลเบื้องต้นพบว่าทวารหนักมีการฉีกขาดและอักเสบ

 

 

ด้าน ดร.พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับคำสั่งจากเจ้าคณะจังหวัดลำปางฝ่ายธรรมยุตให้มา ให้กำลังใจและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ซึ่งขณะนี้สามเณรได้ทำการสึกไปแล้ว และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง ส่วนขั้นตอนของพระสงฆ์ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเบื้องต้น หากเจ้าสำนักสงฆ์มีการกระทำความผิดจริงก็คงต้องถึงขั้นปราชิก ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆได้

 

 

ด้านนางบี (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี ย่าของอดีตสามเณรรายดังกล่าวเปิดเผยว่าพระรูปดังกล่าวเคยมาที่หมู่บ้านและเคยเจอกับหลานตนเอง จึงขอไปบวชและให้ไปอยู่ด้วยเพราะเห็นหลานเป็นคนสมาธิสั้นและได้บอกว่าชอบสอนเด็กแบบนี้กระทั่งหลานไปบวช แต่ก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังกระทั่งกลางเดือนที่แล้ว หลานโทรมามาบอกว่าไม่ไหวแล้วจะตายแล้ว แต่ก็ไม่ยอมบอกอะไร จนมาทราบเรื่องวันที่พ่อของหลานไปแจ้งความ ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมากไม่คิดว่าเป็นถึงครูบาจะทำกับเด็กได้แบบนี้จึงอยากให้ จนท.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

Let's block ads! (Why?)




August 12, 2020 at 08:15AM
https://ift.tt/3iqXRKi

สามเณรวัย15 สุดทน ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ ขืนใจมาราธอน จนต้องให้หลวงตาพาหนี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/2zc5gMC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สามเณรวัย15 สุดทน ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ ขืนใจมาราธอน จนต้องให้หลวงตาพาหนี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.