Search

กระบี่ พร้อมจัดศึกวิ่งฮาล์ฟมาราธอน เส้นทางโรแมนติกสวยระดับโลก - เอ็มเอสเอ็น

santeolahraga.blogspot.com
ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

กระบี่ พร้อมจัดศึกวิ่งฮาล์ฟมาราธอน เส้นทางโรแมนติกสวยระดับโลก

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งบนเส้นทางสุดโรแมนติก “กระบี่ ฮาล์ฟมาราธอน 2020” โดยมีคู่รักนักวิ่ง “หญิง” รฐา โพธิ์งาม และ “ตุลย์” ตุลยเทพ เอื้อวิทยา ร่วมด้วยที่โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 กันยายน

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี กล่าวว่า การแข่งขันจะจัดในวันที่ 27 กันยายน ที่สนามกีฬากลาง จ.กระบี่ (อ่าวนาง) โดยกระบี่ยินดีเป็นเจ้าภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกีฬาเชิงท่องเที่ยวของรัฐบาล ที่ต้องการใช้กีฬากระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้แก่ประชาชนในจังหวัด พร้อมฟื้นฟูหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

“กระบี่มีภูมิทัศน์ทางธรรมชาติสวยงามอันดับต้นๆ ของโลก ถูกยกย่องเป็นอัญมณีท่องเที่ยวแห่งท้องทะเลอันดามัน ดังนั้น นักวิ่งที่มาร่วมงามจะได้สัมผัสเส้นทางวิ่งสุดโรแมนติกผ่านวิวทิวทัศน์ของภูเขาหินอันเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด บนเส้นทางเลียบทะเลของอ่าวนาง หาดทรายขายละเอียด น้ำทะเลสวยใส และเส้นขอบฟ้าที่สวยติดอันดับโลก”

สำหรับการแข่งขันจะออกสตาร์ทจากสนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ (อ่าวนาง) และเข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี โดยแบ่งเป็น 4 ระยะทางคือ วันที่ 26 กันยายน วิ่งบนชายหาดระยะทาง 3 กม./ 5 กม. และวันที่ 27 กันยายน ชิงชัยระยะ 21.1 กม./ 10.55 กม

Let's block ads! (Why?)




September 10, 2020 at 03:50PM
https://ift.tt/2ZnJ6kt

กระบี่ พร้อมจัดศึกวิ่งฮาล์ฟมาราธอน เส้นทางโรแมนติกสวยระดับโลก - เอ็มเอสเอ็น

https://ift.tt/2zc5gMC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กระบี่ พร้อมจัดศึกวิ่งฮาล์ฟมาราธอน เส้นทางโรแมนติกสวยระดับโลก - เอ็มเอสเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.