Search

ไว้ลายราชินีสระ! 'เงือกอาย'ซิวแชมป์ว่ายน้ำมาราธอนทะเล - เดลีนีวส์

santeolahraga.blogspot.com

"เงือกอาย" ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร ตำนานนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ไว้ลายราชินีสระ แม้เปลี่ยนสนามแข่ง ลงว่ายน้ำกลางทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "อเมซิ่ง ไทยแลนด์ สวิมาธอน ซูเปอร์ซีรีส์ 2020" สนามแรก ที่หาดทรายรี จ.ชุมพร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำเวลา 1.23.42 ชั่วโมง คว้าแชมป์ระยะ 5 กิโลเมตร รุ่นอายุ 40-49 ปี และคว้าอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์ โดย 3 อันดับแรก คือนักว่ายน้ำชายรุ่นน้องล้วนๆ

อดีตราชินีสระซีเกมส์ ในวัย 47 ปี หลังจากเลิกจากว่ายน้ำ ก็ไปเป็นผู้ประกาศที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 กล่าวถึงการตัดสินใจลงแข่งขันรายการนี้ว่า จริงๆ ไม่ชอบการว่ายน้ำทะเลเลย ว่ายเล่นๆ ได้ แต่ไม่เคยแข่ง เพราะเคยโดนแตนทะเล แสบคันมาก แต่หนนี้ทีมงาน "เจาะสนามวีกลีย์" จะถ่ายรายการ ปกติพิธีกรก็แค่เปิดหน้า แต่ทีมงานเห็นว่าเป็นอดีตนักว่ายน้ำ จึงยุให้ลงแข่งด้วย

"จริงๆ ไม่ชอบว่ายทะเลเลย กลัวโดนแตนทะเล แล้วก็กลัวผิวดำ(หัวเราะ) แต่ทีมงานกดดันไม่หยุด สุดท้ายเลยต้องฮึดลงแข่งขัน เป็นครั้งแรกที่ว่ายแข่งขันในทะเล เลือกลงระยะ 5 กิโลเมตร ที่ก็เป็นการว่ายไกลที่สุดในชีวิต จริงๆ 1 กิโลเมตรยังไม่เคยว่ายเลยด้วยซ้ำ วันก่อนแข่งลงซ้อมสนามจริง เค้าให้ว่าย 1 กิโลเมตร ยังไปผิดทุ่น เป็น 2 กิโลเมตรอยู่เลย"

เงือกอาย กล่าวต่อว่า พอใจกับผลงาน เพราะอันดับ 1-3 โอเวอร์ออลล์ เป็นผู้ชายอายุยังน้อย ตนเองดีที่สุดของผู้หญิง ส่วนสนามที่ 2 ที่ประจวบคีรีขันธ์ ปลายเดือน ก.ย.ไม่แน่ว่าจะลงแข่งหรือไม่ เพราะใกล้กับรายการมาสเตอร์ ชิงแชมป์ประเทศไทย

ศรสวรรค์ กล่าวว่า ปกติก็วิ่งออกกำลังกาย กระทั่งปีที่แล้ว กลับมาลงสระอีกครั้ง ว่ายน้ำแข่งขันรายการผู้สูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย ตนเป็นคนทำอะไรทำจริง ยิ่งมีศักดิ์ศรีเรื่องอดีตทีมชาติด้วย ได้  "โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย วางโปรแกรมซ้อม ซึ่งก่อนลงแข่งว่ายน้ำทะเล ก็มีการซ้อมเข้มข้น ขอแบบแผนซ้อมว่ายทะเลจาก โค้ชไพโรจน์ สิงห์อุสาหะ ผู้ฝึกสอนของ ธนกฤต กิตติยะ ที่เพิ่งได้เหรียญทองแดง 10 กม.โอเพนวอเตอร์ ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

"เป็นคนที่เตรียมตัวมโหฬารกับทุกสิ่งที่ทำ ซ้อมจริงจังมาก เรามีข้อจำกัดเรื่องเวลาที่ต้องทำงาน แต่เต็มที่เท่าที่จะทำได้ ว่ายทะเลยากกว่าว่ายสระมาก ถามผู้รู้มาหมดทุกเรื่อง การเล็งทุ่น การต้านแรงคลื่น อยากจบแบบสวยๆ ต้องไม่ประมาท ไม่ดูถูกความคาดหวังของคนอื่นๆ ไม่ใช่การหวังผลอะไร แต่ก็ไม่ได้มาเล่นๆ ซ้อมแบบมีหลักการ ไม่ใช่มวยวัด"

นักว่ายน้ำรุ่นคลาสสิค กล่าวด้วยว่า ตนเองยังรักษาสภาพร่างกายอย่างดี ออกกำลังกายตลอด เพื่อมีแรงทำงาน และเล่นกีฬาที่ชอบไปเรื่อยๆ

"วิ่งเป็นปกติ เดี๋ยวนี้มีมาว่ายน้ำ สุขภาพแข็งแรง มีคนมาทักเรื่องอายุเหมือนกันว่าเท่าไหร่ เพราะเห็นเรามานาน ก็ตอบแบบเบาๆ ว่า 47 ปีแล้ว" เงือกอาย กล่าว.


 

Let's block ads! (Why?)




September 01, 2020 at 08:24AM
https://ift.tt/34QAart

ไว้ลายราชินีสระ! 'เงือกอาย'ซิวแชมป์ว่ายน้ำมาราธอนทะเล - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2zc5gMC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไว้ลายราชินีสระ! 'เงือกอาย'ซิวแชมป์ว่ายน้ำมาราธอนทะเล - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.