Search

ผู้ว่าฯ สุพรรณ ยันไม่มีอิทธิพล คดีญาติ 7 คนรุมข่มขืน ป.6 มาราธอน 2 ปี - ไทยรัฐ

santeolahraga.blogspot.com

ผู้ว่าฯสุพรรณ ไม่ยอมเด็ดขาด ยันไม่มีผู้มีอิทธิพลเอี่ยวคดีเด็กหญิงวัย 12 ปี นักเรียน ป.6 ถูกกลุ่มเครือญาติชาย 7 คน ข่มขืนมาราธอนกว่า 2 ปี มีทั้งลุง น้า อา พี่ ไม่เว้นแม้แต่น้องชายวัย 10 ขวบยังร่วมด้วย

กรณีเรื่องราวฉาวโฉ่เมืองขุนแผน เด็กหญิงกำพร้าวัย 12 ปี นักเรียน ป.6 ถูกกลุ่มเครือญาติชาย 7 คน ข่มขืนมาราธอนกว่า 2 ปี มีทั้งลุง น้า อา พี่ ไม่เว้นแม้แต่น้องชายวัย 10 ขวบยังร่วมด้วย บังคับกินยาคุมไม่ให้ท้อง เรื่องแดงหลังโดนกระทำรุนแรงจนมดลูกอักเสบ อวัยวะเพศฉีก ต้องอ้อนวอนให้พี่สาวพาไปหาหมอตรวจภายใน ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนคุมตัวกลุ่มผู้ใหญ่ 5 คนมาโรงพัก ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กอายุ 12 ปีถูกกลุ่มญาติข่มขืน จึงพาตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.เจ้าพระยายมราช จานนั้นได้สอบปากคำ ด.ญ.ก้อย (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี ผู้เสียหายร่วมกับทีมสหวิชาชีพ เก็บรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ใหญ่ 5 คน โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 มิ.ย. ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศ รวม 7 คน ประกอบด้วย นายพเยาว์ เรืองฤทธิ์ อายุ 52 ปี นายรัตน์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 35 ปี นายทรงวุฒิ หรือโด้ หันกลาง อายุ 20 ปี นายอนันต์ นรินทร์นอก อายุ 52 ปี นายเชิน ปลายนายน อายุ 35 ปี ด.ช.แจ็ค (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ และ ด.ช.โต้ง (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ตำรวจจึงได้ส่งสายเข้าไปเฝ้ากลุ่มเป้าหมาย แต่เนื่องจากผู้ต้องหาบางคนไม่อยู่บ้าน ตำรวจเกรงว่าถ้าเข้าจับกุมเลย จะทำให้ผู้ต้องหาบางคนไหวตัวทันและหลบหนี

จากนั้นจึงวางแผนเข้าจับกุมตัวช่วงเวลาตี 4 ของวันที่ 13 มิ.ย. โดยใช้กำลังตำรวจกว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมชุมชนบ้านบึง หมู่ 5 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี ที่ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนอาศัยอยู่ เมื่อแน่ใจแล้วว่าผู้ต้องหาอยู่ครบจึงได้เข้าทำการจับกุมไว้ได้ทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหา 5 คนที่เป็นผู้ใหญ่มาสอบปากคำที่โรงพัก เบื้องต้นทั้งหมดยังให้การภาคเสธ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเด็กชายทั้ง 2 คน อยู่ระหว่างประสานผู้ปกครอง ให้พาเข้าให้ปากคำต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ

โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และคัดค้านการประกันตัว นำตัวคุมขังไว้ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี และจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนที่เป็นผู้ใหญ่ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย.นี้

ทางด้านนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้ และสั่งการให้ทางบ้านพักเด็กสุพรรณบุรี ไปพบกับตัว ด.ญ.ก้อย (นามสมมติ) และนำตัวเด็กเข้ามาดูแลอยู่ที่บ้านพักเด็ก ตอนนี้เด็กก็ปลอดภัยดี แต่จะมีปัญหาเรื่องสุขภาพนิดหน่อย ซึ่งก็ได้ให้โรงพยาบาลเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด ในส่วนของผู้กระทำผิด ซึ่งว่ากันว่าเป็นกลุ่มญาติ แล้วยังมีเด็กร่วมด้วยอีก 2 คน รวมทั้งหมด 7 คนนั้น ขณะนี้ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี จับกุมไปแล้ว 5 คน เหลืออีก 2 คน ซึ่งเป็นเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี ก็ได้มีการแจ้งไปที่ผู้ปกครองให้พาเด็กเข้าสู่กระบวนการ โดยทีมสหวิชาชีพจะเข้าไปสอบสวนอีกครั้ง

นายนิมิต เผยต่อว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างทำร้ายจิตใจสังคมเป็นอย่างยิ่ง ขอยืนยันว่าจังหวัด และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนที่กลัวว่าจะมีอิทธิพลหรือไม่นั้น คิดว่าไม่มี ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะคดีนี้เป็นที่สนใจของสังคม และเป็นเรื่องของการกระทำต่อเด็กอีกด้วย ซึ่งตนไม่ยอมเด็ดขาด ตนก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะมีอิทธิพลแค่ไหน คิดว่าเขาคงไม่สามารถที่จะมาทำอะไรผู้เสียหายได้ เพราะผู้เสียหายอยู่ในความคุ้มครองดูแลของทางราชการ พร้อมมีนักจิตวิทยาเข้าไปประเมินสุขภาพของเด็กตามกระบวนการเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องห่วงส่วนนี้ตนสั่งการให้มีการดูแลอย่างใกล้ชิด.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 14, 2020 at 03:14PM
https://ift.tt/2YvG901

ผู้ว่าฯ สุพรรณ ยันไม่มีอิทธิพล คดีญาติ 7 คนรุมข่มขืน ป.6 มาราธอน 2 ปี - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2zc5gMC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ว่าฯ สุพรรณ ยันไม่มีอิทธิพล คดีญาติ 7 คนรุมข่มขืน ป.6 มาราธอน 2 ปี - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.